Giỏ hàng

Tại sao nên sử dụng Gỗ thông Phần Lan làm phòng xông hơi?

Phòng xông hơi có thể được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau nhưng vật liệu sử dụng phổ biến nhất vẫn là gỗ. Tuy nhiên, chỉ một số loại gỗ mới thích hợp sử dụng để làm phòng xông hơi, nhằm đảm bảo chất lượng cho phòng xông hơi, trong đó có gỗ thông Phần Lan. Vậy loại gỗ này có đặc điểm gì và tại sao gỗ thông Phần Lan lại được sử dụng trong lắp đặt phòng xông hơi khô? Câu trả lời sẽ được Xông hơi Cường Minh giải đáp trong bài viết dưới đây.

Gỗ thông Phần Lan là một trong những loại gỗ thích hợp nhất để làm phòng xông hơi -  Xông hơi Cường Minh thiết kế, thi công và lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp Hải Phòng

1. Đặc tính nổi bật của gỗ thông Phần Lan

Phần Lan là đất nước có diện tích rừng tự nhiên lớn nhất Châu Âu, có lẽ vì thế mà đây được ví như “người khổng lồ rừng”, với diện tích rừng bao phủ trên 75%. Và một trong số những sản vật quý báu của rừng mang lại cho nơi đây chính là gỗ thông. Gỗ Thông Phần Lan với những đặc điểm nổi bật riêng đã tạo nên thương hiệu cho quốc gia này và nhanh chóng trở thành vật liệu không thể thiếu trong việc xây dựng các công trình gỗ, nhất là phòng xông hơi khô.

Gỗ thông có khả năng chống chịu cao về độ ẩm và ít chịu tác động bởi những hiện tượng thời tiết khắc nghiệt. Đó là lý do vì sao loại gỗ này được dùng làm vật liệu cho các nhà gỗ, chịu được sự thay đổi nhiệt độ, độ ẩm, sự xâm nhập của côn trùng và nấm gỗ. Hàm lượng nhựa cao ngăn ngừa sự thối rữa, do đó tạo ra độ bền cho các công trình được làm bằng gỗ thông Phần Lan.

Đặc tính nổi bật của gỗ thông Phần Lan -  Xông hơi Cường Minh thiết kế, thi công và lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp Hải Phòng

- Trong gỗ thông có chứa các loại tinh dầu có mùi thơm nên sẽ đem lại cảm giác thư giãn, dễ chịu cho người sử dụng. Đồng thời, các loại tinh dầu này còn có tác dụng chống mối mọt.

- Gỗ thông Phần Lan được ép sấy với công nghệ hiện đại, chống cong vênh nên có độ bền cao, chịu được sức nóng lên tới 110 độ C mà không bị nứt nẻ hay co gót. So với cây thông phát triển trong điều kiện thời tiết ôn hòa, thông Phần Lan có đặc tính cách nhiệt tốt hơn nhiều.

- Khác với các loại gỗ thông thường có nhiều xơ gỗ, gỗ thông Phần Lan có bề mặt rất bóng mịn, không gân gợn. Ngoài ra, hình dáng vân gỗ và màu sắc của gỗ thông Phần Lan rất trang nhã, mang lại cảm giác hiện đại và thẩm mỹ cho không gian.

Dựa vào màu sắc gỗ thông, người ta phân gỗ thông ra thành hai dòng chính. Đó là:

a, Gỗ thông trắng:

  • Được đánh giá cao hơn và phổ biến hơn khi làm đồ nội thất. Gỗ thông trắng có nhiều mắt, mỗi mắt tạo nên một vẻ đẹp riêng. Bên cạnh đó, vân gỗ thông trắng rất đẹp và mềm mại nên được dùng nhiều để làm bàn ăn gỗ thông, cánh tủ, hoặc cửa gỗ (những nơi có thể phô diễn được hệ vân phong phú của gỗ thông trắng).
  • Gỗ Thông Trắng xuất xứ nhiều tại các cánh rừng rậm rạp tại Phần Lan, Thụy Điển, New Zealand,… Điều kiện chất đất phì nhiêu cùng khí hậu thuận lợi đã cho ra đời những cây gỗ lớn, thớ to, chắc rất dễ gia công và sản xuất đồ mỹ nghệ
  • Gỗ Thông Trắng có nhiều mắt sống rất khác biệt
  • Gỗ Thông Trắng sở hữu hình thức với các dát gỗ màu nhạt cùng hệ thống mắt sống lớn nhỏ phân bổ trải rộng khắp. Kết hợp với khả năng dễ đánh bóng, bám nước sơn và màu nhuộm tốt nên các sản phẩm từ loại gỗ Thông này có nét đẹp hài hòa, tinh tế và rất cá tính.

Gỗ thông trắng -  Xông hơi Cường Minh thiết kế, thi công và lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp Hải Phòng

b, Gỗ thông vàng:

  • Gỗ thông Vàng có quy cách gỗ đa dạng, sở hữu nhiều đặc tính ưu việt đã trở thành một xu hướng đồ nội ngoại thất thịnh hành.
  • Gỗ thông Vàng với màu sắc gỗ rất đặc trưng đã mang đến những nét đẹp thẩm mỹ độc đáo cho đồ dùng nội ngoại thất, cũng như sở hữu độ bền thành phẩm khá cao.
  • Gỗ thông Vàng có những đặc điểm vô cùng nổi bật khiến cho những sản phẩm nội thất của nó luôn mang một nét thẩm mỹ riêng biệt. Ngoài những đặc điểm bên ngoài như dát gỗ màu vàng óng, vân gỗ đều và đẹp, trọng lượng nhẹ thì nguyên liệu này còn ghi điểm vì:
    • Chất nhựa trong gỗ được tiết ra trở thành một chất bảo vệ tự nhiên cho gỗ. 
    • Khả năng bám đinh, ốc, vít, keo tốt. Khả năng chịu lực cao, đồng thời dễ dàng uốn cong bằng hơi nước.
    • Tâm gỗ có khả năng kháng sâu, chống thấm cao, ngay cả trong điều kiện dễ mục. 
    • Trọng lượng nhẹ, nhưng cứng cáp tạo cảm giác vững vàng cho thành phẩm. 
    • Mùi gỗ dễ chịu, thơm dịu nhẹ. 
    • Màu sắc gỗ hài hòa với các ánh sáng trong nhà, tạo sự ấm cúng cho ngôi gia.

Gỗ thông vàng -  Xông hơi Cường Minh thiết kế, thi công và lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp Hải Phòng

2. Ứng dụng Gỗ thông Phần Lan trong cuộc sống

Gỗ thông Phần Lan là một trong những loại nguyên liệu cực kỳ phổ biến trong các phòng xông hơi, nột thất Spa, ốp gỗ trong những phòng khách sạn hay resort sang trọng bởi màu sắc tinh tế của nó. Bên cạnh việc chống mối mọt hiệu quả, chống thấm nước ngay cả trong điều kiện hư mục, càng khiến dòng gỗ này được ưa chuộng hơn.

Nội thất gỗ thông có giá không quá cao, chất lượng tốt cộng thêm đặc trưng là các mắt thông và hệ vân đặc trưng nên thành phẩm luôn có sự khác biệt so với việc làm nội thất từ các dòng gỗ thông thường khác.

Ứng dụng của gỗ thông Phần Lan trong đời sống -  Xông hơi Cường Minh thiết kế, thi công và lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp Hải Phòng

Gỗ thông nhập khẩu được ưa chuộng và sử dụng phổ biến khi thiết kế chung cư, biệt thự, villa, nhà phố, trung tâm mua sắm, phòng trưng bày nghệ thuật, các hạng mục thi công showroom, cửa hàng thời trang, giày dép, tủ kệ bán hàng, quán ăn, quán cafe, trà sữa, nhà hàng, khách sạn vv…

Gỗ thông Phần Lan được sử dụng làm nhà -  Xông hơi Cường Minh thiết kế, thi công và lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp Hải Phòng

Ngoài ra còn được dùng để đóng bàn ghế, tủ, giường, sàn gỗ phòng khách, phòng bếp, trang trí ốp tường, làm hệ thống trần gỗ thông tự nhiên sang trọng, làm vách ngăn phòng, tủ rượu rất đẹp.

Gỗ thông Phần Lan được sử dụng để đóng bàn ghế -  Xông hơi Cường Minh thiết kế, thi công và lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp Hải Phòng

Đặc tính chịu nước cho phép gỗ thông có thể ứng dụng cho các hạng mục ngoài trời và làm bảng hiệu quảng cáo với nhiều kích thước khác nhau.

3. Tại sao nên sử dụng Gỗ thông Phần Lan cho phòng xông hơi khô?

Xông hơi khô là một liệu pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, không chỉ giúp bạn thư giãn, giảm stress mà nó còn là một cách tuyệt vời để giảm cân, tiêu độc mỡ thừa, chăm sóc da hoàn hảo. Tuy nhiên, khi lắp đặt phòng xông khô bạn cần lưu ý đến lựa chọn nguyên vật liệu. Với các loại gỗ thông thường sẽ không thể chịu được áp lực nhiệt độ quá cao, thậm chí một số loại chất liệu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng.

Phòng xông hơi khô hoạt động dưới sự tăng nhiệt của máy xông lên đá xông tạo ra sự tỏa nhiệt khô. Nhiệt độ này tác động không chỉ lên người xông mà còn lên cấu trúc phòng xông, khung vách phòng xông nên phòng xông hơi khô có đặc điểm là chịu nhiệt độ cao. Do đó loại gỗ sử dụng trong căn phòng này cũng cần đáp ứng được các yêu cầu về độ chịu nhiệt, không nứt vỡ, không cong vênh, không hút ẩm, thấm nước. Với những đặc điểm phân tích ở trên thì gỗ thông Phần Lan đáp ứng mọi tiêu chí đặt ra. 

Tại sao nên sử dụng Gỗ thông Phần Lan cho phòng xông hơi khô -  Xông hơi Cường Minh thiết kế, thi công và lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp Hải Phòng

3.1. Bề mặt nhẵn mịn, an toàn với sức khỏe con người

Dấu hiệu đầu tiên dễ nhận biết nhất của một phòng xông hơi khô sử dụng gỗ thông Phan Lan đó chính là bề mặt rất nhẵn mịn và sáng bóng. Những loại gỗ khác phải trải qua quy trình bào mòn và phủ dầu phức tạp mới tạo ra vẻ đẹp như vậy. Vì thế, sử dụng loại vật liệu này sẽ tiết kiệm khá nhiều công sức cho người chế tạo.

 
Sản phẩm cách nhiệt tốt nên dù có vô tình va chạm vào thành phòng cũng cảm thấy an tâm, không hề nguy hiểm. Hơn thế, sản phẩm còn rất an toàn được kiểm định chất lượng trước khi đưa vào sản xuất. Nguồn gốc tự nhiên của cây thông không chứa các chất gây hại cho sức khỏe con người.
 

3.2. Gỗ thông Phần Lan có mùi thơm rất đặc biệt

Rất ít loại gỗ khác có thể làm được điều này. Gỗ thông Phần Lan càng sử dụng lâu càng tỏa hương thơm quyến rũ. Mùi thơm này ẩn sâu trong thân gỗ gợi cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu chứ không hề ngột ngạt. Nó chẳng khác gì một loại tinh dầu đặc biệt tạo ra sự hưng phấn và sảng khoái tột cùng cho người dùng. Mùi hương của gỗ cũng giúp kích thích các cơ quan, bộ phận trên cơ thể tác động với nhiệt độ của máy xông hơi một cách hiệu quả. Việc xông hơi diễn ra đúng với mong muốn và phát huy tốt tác dụng của mình.
 

3.3. Chịu được nhiệt, lực tác động và ẩm mốc

Bản thân cây gỗ thông đã phải chịu sự tác động khắc nghiệt từ môi trường tự nhiên nên rất dẻo dai và cứng chắc. Khi sản xuất, sản phẩm tiếp tục được ép sấy với công nghệ hiện đại đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng. Với nhiệt độ dưới 110 độ C sẽ không bao giờ có thể phá hủy được lớp kết cấu vững chắc của gỗ thông Phần Lan.

Ngoài ra, dù bị tác động từ một lực rất mạnh, phòng xông hơi cũng khó bị cong vênh và biến dạng. Mối mọt không đủ khả năng gây hại. Dù thường xuyên hoạt động trong môi trường độ ẩm cao nhưng gỗ thông cũng chẳng dễ dàng ẩm mốc. Tuổi thọ của phòng xông hơi khô từ đó được kéo dài và bền bỉ hơn rất nhiều.

3.4. Tính thẩm mỹ cao mang đến sự sang trọng

Xơ gỗ gần như là không có vì thế sẽ tạo ra một bề mặt bóng loáng và bắt mắt. Các vân gỗ bằng phẳng không gân gợn đưa đến cảm giác thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó giúp tinh thần người xông cảm thấy dễ chịu và vui vẻ. 
 

Gỗ thông Phần Lan có tính thẩm mỹ cao -  Xông hơi Cường Minh thiết kế, thi công và lắp đặt phòng xông hơi chuyên nghiệp Hải Phòng

Khi kết hợp nhiệt độ trong phòng xông hơi được làm từ gỗ thông Phần Lan với các loại thảo dược và thảo mộc khi xông như kinh giới, bạc hà, sả… bạn sẽ được tận hưởng cảm giác thư thái, dễ chịu, mọi căng thẳng, stress của ngày làm việc vất vả đều tan biến.

Với những ưu điểm nổi trội trên thì việc sử dụng chất liệu gỗ thông nhập khẩu từ Phần Lan là một nhu cầu tất yếu. Việc sử dụng chất liệu này vừa nâng cao nhu cầu thẩm mỹ, vừa kéo dài tuổi thộ của sản phẩm. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại gỗ làm phòng xông hơi tại đây

4. Địa chỉ mua phòng xông hơi gỗ thông Phần Lan nhập khẩu

Xông hơi Cường Minh chuyên nhập khẩu gỗ thông Phần Lan và phân phối các thiết bị xông hơi chính hãng; Tư vấn thiết kế, nhận thiết kế và thi công trực tiếp các phòng xông hơi gia đình, nghỉ dưỡng. Với kinh nghiệm hơn 6 năm trong nghề, chúng tôi tự tin mang tới cho khách hàng những phòng xông chất lượng, ưng ý nhất!

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, hi vọng mọi người sẽ cân nhắc khi lựa chọn vật liệu để đóng phòng xông hơi sauna để có được phòng xông chất lượng, sử dụng hiệu quả bền lâu.

Đọc thêm: Địa chỉ thiết kế, thi công, lắp đặt phòng xông hơi uy tín

XÔNG HƠI CƯỜNG MINH - ĐƠN VỊ THIẾT KẾ - THI CÔNG - LẮP ĐẶT - PHÒNG XÔNG HƠI CHUYÊN NGHIỆP HÀNG ĐẦU TẠI HẢI PHÒNG!

- Địa chỉ: Số 31 phố Hòa Bình, Kiến An, Hải Phòng 

- Hotline: 0983 876 454 

- Website: xonghoicuongminh.com

- Facebook: facebook.com/MagicsaltHaiPhong/

- Shopee: DamuoiCuongMinh

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Messenger Top