Giỏ hàng

Những điều cần lưu ý khi xông hơi vào mùa đông lạnh giá

Xông hơi vào mùa đông là phương pháp được áp dụng phổ biến. Với những lợi ích đem đến cho sức khỏe cũng như sắc đẹp hiệu quả. Vậy những...

Xông hơi vào mùa đông là phương pháp được áp dụng phổ biến. Với những lợi ích đem đến cho sức khỏe cũng như sắc đẹp hiệu quả. Vậy những điều cần lưu ý trong quá trình xông là gì? Hãy cùng với xông hơi Cường Minh tìm hiểu ngay vấn đề này nhé.

Tại sao mùa đông da thường hay khô- nứt nẻ?

Mùa đông thời tiết lạnh, độ ẩm trong không khí thấp vì vậy bạn dễ dàng cảm nhận làn da khi bước vào mùa này thường hay khô rát, nứt, bong vảy. Nếu để lâu ngày, bạn không chú trọng làn da sẽ xuống cấp, gương mặt trở nên kém sắc, không còn sáng, độ đàn hồi không cao, mọc mụn. Thậm, khi ngứa gãi mạnh, làn da sẽ bị nứt, mần đỏ, chảy máu, viêm da.

 

Bên cạnh đó, chưa kể đến mùa lạnh các bệnh về hô hấp, xương khớp sẽ tái phát. Các triệu chứng viêm mũi, xoang, khó thở, dị ứng dễ mắc phải. Trái gió trở trời khiến các cơn đau nhức xương tái phát gây buốt, khó chịu, ảnh hưởng nghiệm trọng đến sức khỏe, mất ngủ, cơ thể căng thẳng, mệt mỏi, stress.

Với tình trạng da như vậy, chúng ta cần áp dụng các biện pháp nâng cao sức khỏe cũng như sắc đẹp nhanh chóng, hiệu quả. Nhằm cung cấp độ ẩm, làm đẹp giúp da tránh các hiện tượng như khô, nứt nghiêm trọng hơn. Đồng thời nâng cao sức khỏe cho cơ thể.

Xông hơi vào mùa đông mang lại những lợi ích gì?

Được biết đến là một trong những phương pháp nâng cao sức khỏe cũng như cải thiện sắc đẹp hiệu quả cao, áp dụng phổ biến hiện nay trong nhiều spa, trung tâm làm đẹp, phòng tập gym,… phải kể đến liệu pháp xông hơi. 

Mùa đông lạnh cơ thể chúng ta có xu hướng lười vận động, tập thể dục. Khi đó lượng thức ăn tích tụ, dễ tăng cân. Do đó, sử dụng phương pháp xông hơi tại nhà không chỉ giúp tối ưu thời gian công sức, tiền bạc mà hơi nóng trong phòng thẩm thấu đẩy mạnh quá trình tiết mồ hôi, đốt cháy các vùng mỡ dưới cánh tay, bắp chân, bụng. Điều này giúp cơ thể lấy lại vóc dáng săn chắc, thon thả. 

Xông hơi vào thời tiết lạnh, khô giúp cơ thể đào thải các chất cặn bã, độc tố, thanh lọc cơ thể. Nhiệt độ phòng tăng lên, hơi nóng trong phòng xông thẩm thấu làm giãn nở lỗ chân lông da. Khi đó các cặn bẩn, yếu tố gây mụn, bụi, chất nhầy dưới sâu da sẽ được tuyến mồ hôi toát ra đẩy lên  và theo ra ngoài.

Bạn sẽ cảm thấy ngay làn da trở nên mịn màng, sáng hơn, các yếu tố về mụn giảm dần, giúp cho làn da săn chắc, chống lão hóa cao, loại bỏ hoàn toàn dịch nhờn, tính đàn hồi cao. Sau quá trình xông để tăng độ ẩm, bạn nên chăm sóc bằng cách đắp mặt nạ hay bôi kem dưỡng ẩm bổ sung tinh chất giúp khả năng đàn hồi da cao, dưỡng ẩm tốt, không làm da khô, nứt.

Thời tiết mùa đông lạnh, buốt, trái gió khiến cho người bệnh lý đau nhức xương hay tái phát, các cơ khó vận động, máu khó lưu thông. Nhờ nhiệt độ cao trong phòng xông tác động, mạch máu dưới da giãn nở, khi đó máy lưu thông đến cơ quan tốt hơn. Khi đó các khớp sẽ cử động dễ dàng, thuận tiện, cải thiện các bệnh đau nhức cơ, mang đến giấc ngủ ngon sâu.

Hơn thế nữa, xông hơi mùa đông còn có công dụng hữu ích đối với người bị vấn đề hô hấp như viêm xoang, ngạt mũi, cảm cúm. Hơi nước nóng pha thêm chút tinh dầu sả xanh kháng khuẩn, thơm mát.  Hít một hơi thật sâu, hơi xâm nhập vào thực quản giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, đánh bay dịch nhờn gây tắc nghẽn ở mũi. Người bệnh sẽ cảm thấy thở dễ dàng, cải thiện hiệu quả tình trạng nghẹt mũi.

Lưu ý cần nhớ khi xông hơi vào mùa đông

Sau mỗi lần xông, nhằm phát huy hiệu quả lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp. Bạn nên lưu ý những thông tin cần nhớ dưới đây:

Để tránh thời gian đợi chờ thì bạn hãy khởi động máy trước 15-20 phút, tạo nhiệt độ lý tưởng xông trong phòng. Mùa lạnh, cơ thể thiếu nước mà trong quá trình sẽ làm mất lượng nước trong cơ thể. Vì cậy cần bổ sung nước trước và sau khi bước ra phòng. Điều này, cơ thể bạn không bị mất quá nhiều, da căng mịn, hệ tuần họa tốt, da không khô, nứt nẻ.

Bên cạnh đó, thời tiết lạnh sẽ làm cơ thể có những vảy da màu trắng, khô bong tróc. Bạn lên tắm sạch sẽ loại bỏ các bà nhờn, tế bào chết, giúp quá trình đào thải cặn bẩn sâu dưới da hiệu quả trong quá trình xông.

Trong quá trình xông hơi, bạn nên nhỏ thêm 1-4 giọt tinh dầu ưa thích như sả chanh, bạc hà, hoa hồng,….giúp kích thích quá trình xông. Tinh dầu còn có chức năng làm thư giãn đầu óc, mùi hương dễ chịu, hỗ trợ điều trị hiệu quả bệnh hô hấp, viêm xoang. 

Nhiều chị em phụ nữ biết được những ưu điểm của xông hơi nên lạm dụng xông quá nhiều lần trong tuần. Điều này hoàn toàn không hiệu quả, thay vào đó làm da bạn sẽ khô thêm hơn, cơ thể mất nước, sức khỏe suy giảm. Đồng thời gian xông quá lâu cũng không hề tốt cho cơ thể, bởi mất nước quá nhiều.

Điều cần lưu ý thêm là không phải đối tượng nào cũng có thể xông hơi. Với những người mắc bệnh lý tim bẩm sinh, cơ thể mới ốm dậy, yếu xanh xao, phụ nữ dang mang thai, trẻ em bé,…Tuyệt đối không nên áp dụng phương pháp này, gây hậu quả nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng.

Hy vọng tất cả thông tin và những điều cần lưu ý khi xông hơi vào mùa đông  mà xông hơi Cường Minh chia sẻ, sẽ giúp quý bạn am hiểu thêm nhiều kiến thức về phương pháp này. Từ đó, người xông sẽ biết cách sử dụng hiệu quả, nâng cao tốt cho sức khỏe, sắc đẹp.

 

Danh mục tin tức

Từ khóa

Facebook Messenger Top